04 Điều cần biết khi có ý định làm tủ bếp

Tủ bếp là một trong những nội thất quan trọng bậc nhất, không thể thiếu trong bất cứ căn hộ chung cư nào. Tuy nhiên, muốn có được bộ tủ bếp như ý, tối ưu công năng sử dụng thì đòi hỏi bạn cần xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,… MUB Design sẽ chia sẻ với bạn 4 yếu tố quan trọng khi quyết định làm tủ bếp.

Điều cần biết khi có ý định làm tủ bếp

Tủ bếp phong cách thiết kế hiện đại

1. Vật liệu làm tủ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu làm tủ bếp như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhôm kính… Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên chất liệu gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên là 2 loại được ưa chuộng nhất với các đặc tính nổi bật: tuổi thọ và độ bền cao, đẹp đẽ, sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. 

Tủ bếp gỗ MDF An Cường được thiết kế, thi công tại MUB Design

2. Phong cách thiết kế tủ bếp 

Ngày nay tủ bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là không gian trang trí, tạo điểm nhấn cho cả căn hộ. Vì vậy, để căn hộ hài hòa, đồng bộ thì tủ bếp và cả căn hộ phải có phong cách nhất quán. Mỗi phong cách sẽ có màu sắc, thiết kế, trang trí tủ bếp khác nhau.
Ví dụ: tủ bếp phong cách hiện đại thì những cánh cửa tủ sẽ để ở dạng các mặt phẳng, tối giản chi tiết, còn màu sắc đa dạng có thể là màu trắng, đen, xám... Còn nếu là phong cách tân cổ điển hay cổ điển thì cánh tủ sẽ được thiết kế tỉ mỉ với nhiều chi tiết hơn, tông màu chủ yếu sẽ là màu trắng.


3. Lựa chọn màu tủ bếp

Các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp có bộ màu, mẫu mã đa dạng hơn để bạn lựa chọn. Còn đối với dòng tủ bếp gỗ tự nhiên thì chủng loại gỗ cũng sẽ có hệ vân đặc trưng và màu sắc riêng. Đối với gỗ tự nhiên thì bạn cũng có thể lựa chọn sơn Pu lộ vân hoặc sơn bệt đều được.

Tủ bếp gỗ Sồi

4. Lựa chọn phụ kiện tủ bếp
Bạn cũng cần quan tâm đến các phụ kiện đi kèm như giá xoong nồi, giá bát, giá dao thớt, bản lề, piston, ray ngăn kéo… với rất nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Phụ kiện bếp phù hợp không chỉ giúp nâng cao tuổi thọ của tủ bếp mà còn thân thiện, tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn phụ kiện của những thương hiệu tên tuổi như: Cariny, Hafele, Luxury...



Không có nhận xét nào