5 Kinh Nghiệm Giúp Bạn Tự Trang Trí Nội Thất Nhà Đẹp

Công việc thiết kế nội thất thường dành cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư có kiến thức, kinh nghiệm, am hiểu trong lĩnh vực mới có thể tạo nên một không gian sống đẹp đẽ và tiện nghi cho ngôi nhà. Nhưng với 5 kinh nghiệm mà MUB Design chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn tự trang trí nội thất cho ngôi nhà mình.

Kinh nghiệm trang trí nội thất nhà đẹp 

Chọn lựa phong cách

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất như: phong cách Đông dương, tân cổ điển, hiện đại... mỗi phong cách sẽ có tông màu, kiểu dáng nội thất khác nhau. Vì vậy, trước khi đi vào thiết kế và trang trí bạn hãy chọn ra một phong cách phù hợp với sở thích cá nhân để ngôi nhà được trang trí theo phong cách nhất quán nhé.

Phong cách Indochina

Ưu tiên sự thoải mái

Rất nhiều người tập trung tạo ra một không gian xa hoa, đẹp đẽ mà không chú ý tới sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tạo ra cho mình một thế giới riêng, nơi bạn cảm thấy tuyệt vời nhất; không phân biệt phong cách, kích thước, hình dáng hay màu sắc; vì đơn giản khi trang trí cần tạo ra được một không gian thự sự thoải mái, tiện nghi, đó chính là nguyên tắc ưu tiên hơn cả trong thiết kế nội thất.

Tivi treo quá cao gây bất tiện khi xem

Chọn nội thất có kích thước phù hợp

Để tránh việc bạn mua sắm những món đồ nội thất không phù hợp, sai kích cỡ. Việc xem xét kích thước của từng không gian trong ngôi nhà cũng rất quan trọng khi trang trí thiết kế. Nếu bạn sắm quá ít cho một không lớn lại khiến chúng trở nên trống trải, trái lại nếu nhồi nhét quá nhiều thứ vào một không gian nhỏ sẽ khiến nó trở nên chật chội. 

Tấm thảm có kích thước quá nhỏ
Bên cạnh đó, những đồ nội thất trong cùng không gian phải có kích thước phù hợp với nhau. Ví dụ: thảm trải sàn phải có kích thước phù hợp với sofa, không to quá hoặc quá nhỏ.

Mua sắm đồ nội thất

Bạn hãy lên một danh sách những món đồ nội thất sử dụng trang trí cho ngôi nhà. Với bản danh sách này, bạn sẽ biết được ngôi nhà mình cần những món đồ gì, số lượng bao nhiêu. Việc này sẽ giúp bạn tránh việc mua thiếu hoặc thừa những đồ trang trí cho ngôi nhà. Hãy tìm hiểu trước về chất lượng và giá cả khi bạn đã biết mình cần phải mua những món đồ nội thất nào. 

Bạn có thể thảm khảo thông tin về giá cả và nguồn gốc của các sản phẩm này qua bạn bè, người thân hay trên internet. Việc tìm hiểu trước này sẽ giúp bạn tránh gặp phải những sai lầm khi mua sắm, lãng phí tài chính vào những món đồ không mấy giá trị.

Sử dụng chất liệu gỗ

Một trong những lời khuyên từ các chuyên gia thiết kế là hãy sử dụng các đồ nội thất làm từ gỗ. Chất liệu gỗ tự nhiên mang đến cho bạn một không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Đồng thời, đây cũng là một chất liệu được sử dụng đa dạng trong nội thất từ sàn nhà, bàn ghế, tủ…

Phòng khách được trang trí bằng đồ gỗ



Không có nhận xét nào