Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho người Việt

Một chiếc bàn làm việc có thiết kế, kiểu dáng, chiều dài, chiều rộng, chiều cao phù hợp; sẽ giúp bạn thoải mái trong quá trình sử dụng, đem lại hiệu quả hơn trong công việc. Kích thước là yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua một chiếc bàn làm việc. Bạn cần lựa chọn cho mình một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp, hài hòa với không gian căn phòng. Một chiếc bàn làm việc quá lớn sẽ khiến không gian phòng trở lên trật trội, ngược lại một chiếc làm việc quá bé sẽ gây bất tiện khi sử dụng.

Vậy kích thước bàn làm việc như thế nào là đạt tiêu chuẩn? Bạn hãy cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về kích thước bàn làm việc với MUB Design qua bài viết dưới đây nhé.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

1. Kích thước bàn làm việc hình chữ nhật

Bàn làm việc hình chữ nhật là dạng bàn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bàn có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng: bàn chân gỗ hay chân kim loại, có hoa văn họa tiết, trang trí không...
Bàn chữ nhật có kích thước, thông số cơ bản: chiều dài tối thiểu là 80cm, chiều rộng thông thường là 60cm và chiều cao là xấp xỉ 75cm.
Một số kích thước bàn làm việc mặt chữ nhật phổ thông:
100 x 60 x75cm (Dài x Rộng x Cao)
120 x 60 x 75cm
120 x 70 x 75cm
140 x 70 x 75cm

Kích thước bàn hình chữ nhật

2 . Bàn làm việc kết hợp giá sách

Kích thước tiêu chuẩn bàn kết hợp giá sách: chiều cao không dưới 1m2 và không quá 1m8, kích thước mặt bàn có thể dao động từ 1m2 đến 1m4 và chiều sâu dao động từ 50cm đến 70cm, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như diện tích không gian bố trí bàn.

Một số kích thước tiêu chuẩn cho bàn làm việt kết hợp kệ sách là :
Kích thước mặt bàn: 80cm x 50cm hoặc 1.2m x 55cm (D x R) (Dài x Rộng)

Kích tước kệ: kệ dưới 120cm x 25cm, kệ trên 120cm x 18cm hoặc (80cm x 25cm và 80cm x 18cm)

Chiều cao bàn: 75cm 

Tổng chiều cao: 1,4m (bao gồm cả giá sách)
Chiều cao của giá sách có thể thay đổi tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng của bạn, nhưng vẫn cần lưu ý để tránh bất tiện trong quá trình sử dụng sau này.

Bàn làm việc kết hợp giá sách

3. Bàn hình chữ L (bàn góc tường)

Bàn góc hình chữ L được sử dụng rất phổ biến hiện nay với ưu điểm là tối ưu không gian góc tường căn hộ hay văn phòng, thuận tiện cho người sử dụng. Bàn góc chữ L thường không có quy chuẩn chung nào về kích thước. Kích thước bàn thường dựa trên diện tích không gian, vị trí đặt bàn.

Kích thước phổ biến của bàn chữ L: chiều cao mặc định là 75cm, chiều dài tối thiểu của bàn là 1m4 và tối đa là 1m8, chiều sâu là 50cm và 60cm.
Một số kích thước bàn chữ L hiện có trên thị trường:
140 x 140 x 75cm (D x R x C) (Dài x Rộng x Cao)
150 x 140 x 75cm
160 x 160 x 75cm

Kích thước bàn làm việc hình chữ L
Ngoài yếu tố kích thước, bạn nên lựa chọn bạn làm từ những chất liệu có độ bền cao, ưu tiên sử dụng những chất liệu như gỗ tự nhiên với gỗ công nghiệp (nên lựa chọn loại MDF hoặc HDF) để đảm bảo về tuổi thọ cũng như độ bền của bàn.

Màu sắc và thiết kế kiểu dáng của bàn cần hài hòa với tổng thể nội thất bên trong ngôi nhà (văn phòng công ty) để tạo được sự thống nhất, đồng bộ.

Ngoài ra, tùy thuộc vào đặc thù tính chất công việc, những yếu tố khác như: sở thích cá nhân, phong thủy... cũng cần phải được lưu tâm đến. Vì một chiếc bàn đạt chuẩn, hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết, sẽ khiến công việc của bạn thuận lợi, suôn sẻ hơn.

 

Không có nhận xét nào