Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn

Để không gian phòng khách luôn thẩm mỹ thì bạn không chỉ cần nội thất đẹp, đắt tiền mà còn phải thật phù hợp với không gian căn phòng. Khi chọn mua kệ tivi cho phòng khách ngoài những yếu tố như màu sắc hay kiểu dáng thì kích thước kệ tivi cũng cực kỳ quan trọng, giúp không gian phòng khách hài hòa, gia tăng tính thẩm mỹ. Bạn hãy cùng MUB Design tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết nhé!

Các loại kích thước kệ tivi chuẩn

Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn

Lựa chọn kệ tivi theo phong cách, kiểu dáng

Kích thước kệ tivi có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: kiểu dáng thiết kế của kệ, diện tích không gian phòng khách, kích thước tivi, kích thước sofa hay phong cách thiết kế phòng khách.

Kích thước kệ tivi kiểu dáng hiện đại

Kệ tivi phong cách hiện đại thường được dùng cho căn hộ chung cư, nhà phố với kiểu đơn giản, ít họa tiết, thanh thoát phù hợp với nhưng không gian nhỏ. Và sẽ có 2 loại kệ tivi chính: kệ tivi treo và kệ tivi đặt trực tiếp.

Kệ tivi đặt trực tiếp: Mẫu kệ tivi này thường được sử dụng cho phòng khách rộng rãi, diện tích lớn. Và kích thước kệ tivi: chiều cao kệ khoảng 50 - 60cm, chiều sâu 30 - 45cm, chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào không gian phòng khách. Lưu ý để tivi thẩm mỹ, chiều cao và chiều sâu phụ thuộc và diện tích phòng khách và chiều dài của kệ tivi.

Kệ tivi treo: phù hợp với phòng khách diện tích hẹp hoặc phòng khách rộng nhưng gia chủ có gu thẩm mỹ trẻ trung, hiện đại. Kệ tivi thường có kích thước: cao 35 - 45cm, chiều sâu 30 - 40cm, chiều dài kệ tivi tùy thuộc và không gian. Với mẫu kệ tivi này thường có các thanh đợt trang trí để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Kích thước kệ tivi kiểu dáng hiện đại

Kệ tivi kiểu dáng cổ điển, tân cổ điển

Đặc thù của phong cách cổ điển, tân cổ điển chính là sự cầu kì, tỉ mỉ trong đường nét hoa văn, họa tiết thể hiện sự sang trọng, quý phái của gia chủ. Vì thế nên các mẫu kệ tivi phòng khách phong cách cổ điển, tân cổ điển cũng được chú trọng trong trạm khắc, công phu, rườm rà.

Phong cách cổ điển hay tân cổ điển cũng yêu cầu không gian rộng rãi, diện tích lớn hơn. Do đó, kệ tivi theo kiểu dáng tân cổ điển thường là kiểu đặt trực tiếp và có kích thước lớn hơn kệ tivi hiện đại: chiều cao 60 - 75cm, chiều sâu 45 - 70cm, chiều dài của kệ phụ thuộc vào không gian bố trí kệ sao cho phù hợp.

Kệ tivi phong cách tân cổ điển

Kích thước kệ tivi theo không gian sống

Kích thước kệ tivi dành cho chung cư, nhà đất thổ cư

Đối với những ngôi nhà có diện tích vừa phải, bạn nên lựa chọn các mẫu có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, kích thước vừa phải sẽ giúp không gian phòng khách căn hộ trở lên gọn gàng, rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Không những cần kết hợp với màu tường, màu nội thất để không gian phòng khách trông thật nổi bật, đẹp mắt. Kích thước kệ tivi đơn cho chung cư: dài từ 120 - 220cm, sâu 35 - 50cm, chiều cao từ 30 – 55cm là hợp lý.

Kích thước kệ tivi cho biệt thự

Nếu bạn đang ở biệt thự hoặc nhà vườn diện tích khá rộng rãi, bạn có thể chọn các mẫu kệ tivi cầu kì hơn, phong cách hơn để tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách. Có thể lựa chọn mẫu kệ tivi kết hợp với tủ rượu kích thước từ 180- 300cm, chiều sâu và chiều cao có thể thể tương tự kệ tivi dành cho chung cư hoặc hơn tùy theo không gian bố trí.
 

Kệ tivi dành cho phòng khách diện tích lớn

Kích thước kệ tivi theo loại tivi

Tivi và kệ là thiết bị luôn đi kèm với nhau. Vì thế để không gian phòng khách hài hòa, cân đối, bạn có thể xác định kích thước kệ tivi dựa theo kích thước tivi.

Tivi 32 - 40inch: kệ tivi dài 120 - 220cm, sâu 35 - 50cm, cao 50 - 60 đối với loại kệ đặt trực tiếp và cao 30 - 45cm đối với loại treo

Tivi 43 - 55inch: chiều dài kệ 180 - 300cm, sâu 45 - 70cm và cao 55 - 75cm.

Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn


Không có nhận xét nào