Kinh nghiệm chọn mua sofa bọc nỉ của người trong nghề

Sofa bọc nỉ là một trong những loại sofa được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay. Sofa bọc nỉ có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên để lựa chọn được bộ sofa nỉ bền, đẹp lại không hề đơn giản. MUB Design chia sẻ với bạn chọn mua sofa của người trong nghề.

Kinh nghiệm chọn mua sofa bọc nỉ bền đẹp

Kinh nghiệm chọn mua sofa nỉ bền đẹp

Ưu điểm của sofa bọc nỉ

Ưu điểm của sofa nỉ đầu chính là kiểu dáng, kích thước đa dạng, nhiều màu sắc đẹp mắt, tinh tế, sang trọng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế phòng khách. Tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn phong cách Tân cổ điển, Hiện đại, phong cách Bắc âu...

Vải, nỉ là chất liệu mềm mại có khả năng hấp thụ nhiệt tốt nên tạo cảm giác êm ái ấm áp và thoải mái dễ chịu khi sử dụng.

Giá cả của một bộ ghế sofa nỉ ở mức tầm trung, giá thành không quá cao, phù hợp với số đông người tiêu dùng.

Ngoài ra, một vài sản phẩm sofa có thể tháo vỏ bọc một cách dễ dàng để vệ sinh. Chất liệu vải nỉ nhanh khô, bền màu với thời gian và không bị xù sau nhiều lần giặt giũ. 

Sofa bọc nỉ với mẫu mã đa dạng

Lựa chọn chất liệu khung sofa

Vật liệu làm khung gỗ sofa bao gồm: gỗ công nghiệp, khung kim loại sơn tĩnh điện, hay gỗ tự nhiên. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và giá thành khác nhau.

Đặc điểm của vật liệu làm khung sofa:

Khung gỗ kim loại: giá thành ở mức độ trung bình, dễ dàng uốn cong tạo hình thành nhiều kiểu dáng sofa khác nhau, độ bền cao không sợ mối mọt và độ chịu lực trung bình cao.

Gỗ công nghiệp: giá rẻ, trọng lượng nhẹ, tiện dụng, được gia công chống ẩm nên độ bền tương đối. Tuy nhiên, khả năng chịu lực kém và khó tạo hình nên thường chỉ được sản xuất dập khuôn theo những mẫu sofa đã có sẵn. 

Gỗ tự nhiên: các dòng sofa sử dụng khung gỗ tự nhiên đều có giá thành cao, nhưng ưu điểm rất chắc chắn, độ bền và tuổi thọ cao. Loại gỗ thường dùng là gỗ sồi, gỗ trắc, cẩm, lim…

Để sofa giữ được dáng ghế không bị biến dạng và bền đẹp sau thời gian dài sử dụng, bạn nên lựa chọn loại sofa có khung kim loại hoặc khung gỗ tự nhiên.

Sofa khung gỗ tự nhiên

Chọn đệm mút ghế sofa

Đệm ghế sofa quyết định độ thoải mái khi sử dụng, thường được làm bằng Polyurethane tổng hợp. Tùy thuộc chủng loại mà độ đàn hồi và độ bền khác nhau. Ghế sofa giá rẻ thường dùng loại mút độ rỗng cao, dễ biến dạng và dễ sẹp. Khi sử dụng đệm mút mềm sẽ chìm người, không tốt cho cột sống. Bạn nên chọn loại sofa mút cứng, loại này có khả năng giữ dáng lâu và độ đàn hồi cao hơn.

Một kinh nghiệm nữa đó là để sofa có độ đàn hồi cao và khả năng chống lún xẹp bạn nên lựa chọn đệm mút nhiều lớp. Trên thị trường hiện nay, nhiều  đơn vị nhằm giảm chi phí sản xuất nên chỉ sử dụng 1 lớp đệm cho ghế sofa. Với những sản phẩm này, đệm mút của ghế sẽ dễ dàng thụt lún, biến dạng, mất dáng ghế chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Kết cầu sofa bọc nỉ

Phần lò xo của sofa

Lò xo chính là phần chịu lực tác động của đệm ngồi xuống khung ghế. Vì thế, đừng bỏ chú ý phần này khi lựa chọn sofa. Một chiếc sofa tốt sẽ tăng cường tuổi thọ sofa nên rất nhiều, đặc biệt  nên làm bằng thép S60C. Loại này lò xo này bền chắc theo thời gian, có khả năng chịu lực cao, êm ái khi sử dụng và đặc biệt, chịu lực nén tốt , không bị giãn lỏng trong quá trình sử dụng.

Chú ý đường may

Những bộ sofa có đường chỉ may tốt, thẳng hàng, khéo léo không chỉ đảm bảo sự chắc chắn, gia tằng tuổi thọ của sofa mà còn gia tăng tính thẩm mĩ của sản phẩm, vì vậy chú ý tới đường may sofa cũng là kinh nghiệm đáng lưu ý khi chọn mua sofa. Đồng thời bạn có thể sờ để cảm nhận chất lượng sofa, nếu cảm nhận được sự căng mạnh thì đó có thể là bộ sofa chất lượng cao.

Chú ý đến đường may của sofa

Kích thước sofa

Dựa theo không gian phòng khách, vị trí đặt sofa cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn kích thước sofa phù hợp. Một chiếc sofa quá lớn có thể khiến không gian phòng khách trở lên trật hẹp, gò bó. Còn nếu quá nhỏ khi sử dụng sẽ không thoải mái.


Không có nhận xét nào