Tiêu chí lựa chọn bàn trà đẹp cho không gian phòng khách

Đi liền với sofa thì chiếc bàn trà là nội thất không thể thiếu để tạo nên không gian phòng khách hoàn hảo. Ngoài yếu tố thẩm mỹ ,đáp ứng được về công năng sử dụng thì bàn trà còn phải phù hợp với những đồ nội thất khác trong không gian phòng khách. Nên chọn bàn trà phòng cách thiết kế, kiểu dáng như nào, màu sắc, chất liệu ra sao… để phù hợp nhất với không gian phòng cách. MUB Design sẽ chia sẻ với bạn cách chọn bàn trà phù hợp với không gian nội thất, đặc biệt là sofa để tạo nên phòng khách hoàn hảo.

Bàn trà phong cách hiện đại

Tiêu chí để lựa chọn bàn trà đẹp

Kích thước bàn trà

Kích thước của bàn trà phải cân đối, hài hòa với bộ sofa, để kết hợp thành bộ bàn ghế hoàn hảo, trở thành điểm nhấn nổi bật cho cả căn phòng.
Bạn nên chọn bàn thấp hơn hoặc bằng sofa. Bàn trà phổ biến hiện nay sẽ có chiều cao từ 40-50cm. Tuy nhiên, trong trường hợp không gian phòng khách quá nhỏ thì bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn có chiều cao chỉ khoảng 20cm, sẽ giúp phòng khách của bạn có thêm không gian, tạo cảm giác rộng hơn thực tế. Về chiều dài, bạn nên lựa chọn bàn trà có chiều dài bằng khoảng 1/3 – 1/2 chiều dài ghế sofa.

Bàn trà cho phòng khách nhỏ

Chất liệu của bàn trà

Bạn có thể lựa chọn chất liệu của bàn trà dựa theo khả năng tài chính của mình. Bàn làm từ gỗ tự nhiên, mặt đá sẽ có giá cao hơn bàn gỗ công nghiệp, mặt kính... Ngoài ra, mặt bàn trà rất dễ bị trầy xước do tiếp xúc với nhiều vật khác nhau. Do đó, bạn nên chọn mua mẫu bàn trà có mặt kính hoặc mặt đá vừa có tác dụng chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh, đồng thời tăng vẻ đẹp, sang trọng cho không gian phòng khách.

Bàn trà mặt đá dễ dàng hơn khi vệ sinh

Bàn trà gỗ thích hợp với bộ sofa gỗ

Phong cách bàn trà

Để không gian phòng khách trở lên hài hòa, nhất quán; bạn nên chú ý đến phong cách thiết kế nội thất chung của căn phòng cũng như phong cách thiết kế của sofa. Nếu sofa phong cách tân cổ điển thì bàn trà cũng nên có những đường nét chạm trổ, hoa văn tinh tế. Còn nếu sofa của bạn mang phong cách hiện đại thì nên chọn bàn trà có xu hướng thiết kế hiện đại ,đơn giản đặc trưng của phong cách này.
Bàn trà phong cách cổ điển
Bàn trà phong cách Nhật

Màu sắc của bàn trà

Bạn cần chọn mẫu bàn trà có màu sắc cùng tông màu với các sản phẩm nội thất khác trong phòng, nhất là sofa. Bạn có thể lựa chọn bàn trà có màu sắc đơn giản như trắng và đen hay màu gỗ, những bàn trà mang màu này thường dễ dàng kết hợp với những bộ sofa khác nhau. Nếu bạn thích sự độc đáo, phá cách thì có thể lựa chọn bàn trà mang màu sắc riêng biệt để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, sự phá cách này cần được cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng nếu bạn không muốn phòng khách của mình trở lên rối mắt.
Mẫu bàn trà đẹp

Mẫu bàn trà đẹp

Mẫu bàn trà tối ưu công năng sử dụng

Không có nhận xét nào