5 lưu ý trước khi bắt tay vào làm nội thất

Bạn sở hữu một căn hộ chung cư và muốn biến nó trở thành tổ ấm cho gia đình bạn. Bạn loay chưa biết việc trang trí ra sao, bố trí nội thất như nào cho hợp lý. Bạn gặp lăn tăn khi thị trường có quá nhiều mức giá mà bạn không thể chắc chắn mức giá đấy đã phù hợp chưa, chất lượng có được đảm bảo không. MUB Design chia sẻ với bạn 5 lưu ý để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất khi bắt tay vào làm nội thất căn hộ.

Lưu ý khi bắt tay vào làm nội thất 

Lưu ý khi thiết kế nội thất

Lưu ý 1: Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất

Việc chọn lựa một công ty thiết kế nội thất uy tín, với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn những phương án phù hợp nhất với sở thích và khả năng tài chính của bạn, cũng như đảm bảo chất lượng nội thất sau này.

Lưu ý 2: Lựa chọn phong cách thiết kế

Hãy xác định rõ phong cách thiết kế nội thất mà bạn mong muốn. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có tông màu chủ đạo, hoa văn, họa tiết hay cách bố trí nội thất cũng như lựa chọn sử dụng vật liệu khác nhau. Một căn hộ với sự đồng bộ, nhất quán trong phong cách thiết kế sẽ tạo nên tổng thể hài hòa và ấn tượng, đẹp mắt hơn.
Một vài phong cách thiết kế đang được ưa chuộng: phong cách thiết kế Hiện đại, Tân cổ điển, phong cách Đông dương, phong cách Bắc âu...

Phong cách thiết kế Tiện đại

Phong cách Đông Dương
Phong cách Tân cổ điển
Phong cách thiết kế Bắc Âu

Lưu ý 3: Xác định diện tích và phân chia chức năng của từng không gian

Dựa theo diện tích căn hộ và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình để bạn phân chia chức năng của từng không gian, từ đó lựa chọn được nội thất có kích thước phù hợp với không gian đó.
Những nội thất có kích thước lớn mà đặt ở vị trí, không gian nhỏ có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn, tạo cảm giác trật trội; còn những nội thất kích thước nỏ mà đặt giữa một khoảng không lớn thì lại khiến căn phòng trở lên hụt hẫng, không cân xứng.
Không gian mở sẽ giúp căn hộ của bạn trông rộng rãi hơn

Lưu ý 4: Lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều vật liệu làm nội thất với những mức giá đầu tư khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, đá tự nhiên...chất liệu nào cũng có ưu và nhược điểm riêng. Dựa vào khả năng tài chính, sở thích cá nhân và phong cách thiết kế để bạn có thể lựa chọn vật liệu làm nội thất phù hợp.
Nếu như bạn bị hạn chế mặt ngân sách, trước tiên bạn có thể ưu tiên những nội thất cơ bản phục vụ cho cuộc sống trước như: tủ bếp, giường, tủ, bàn ăn, sofa… hạn chế các nội thất trang trí đắt tiền mà chưa cần thiết.
Phong cách Đông Dương chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ, tre nứa

Gỗ công nghiệp với chủng loại, mẫu mã đa dạng

Lưu ý 5: Yếu tố phong thuỷ

Ngày nay, yếu tố phong thuỷ được coi trọng trong nhiều mặt của cuộc sống, đặc biệt là thiết kế nhà ở, thiết kế nội thất căn hộ. Hãy tham khảo đơn vị thiết kế để có sự sắp xếp, bố trí nội thất hợp lý; phù hợp với mệnh tuổi của bạn nhưng vẫn thực sự thoải mái nhất trong quá trình sinh hoạt. Khi bạn cảm thấy thoải mái và an tâm trong căn hộ của mình thì hiệu suất làm việc và các mối quan hệ xã hội của bạn cũng sẽ trở lên tốt đẹp và thành công hơn.

Thiết kế hợp lý sẽ đảm bảo về công năng sử dụng cũng như yếu tố phong thủy

Không có nhận xét nào