Kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại bếp từ đến từ các thương hiệu khác nhau. Đa dạng về mức giá, kiểu dáng, công năng sử dụng... Bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại bếp từ nào? MUB Design sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý khi lựa chọn bếp từ qua bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Cơ chế hoạt động của bếp từ

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng dưới mặt kính bếp sẽ sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Đáy nồi (làm bằng vật liệu nhiễm từ) sẽ được dòng từ trường tác động và tự sinh nhiệt, làm nóng thân nồi và làm chín thức ăn.

Ưu điểm của bếp từ

- Ít rủi ro hơn bếp ga và bếp điện.
- Hiệu suất nấu cao: Bếp từ cho hiệu suất nấu lên đến 90% ( bếp gas chỉ 40%). Bếp từ cho khả năng đun nóng rất nhanh, hoàn toàn vượt trội so với bếp ga.
- Tiết kiệm điện năng: Bởi hiệu suất nấu cao nên bếp từ đun nấu rất nhanh, tiết kiệm điện bởi nhiệt lượng được sinh ra trực tiếp từ thân nồi, không bị thất thoát ra môi trường xung quanh.
- An toàn cho người sử dụng: Bếp từ hiện là loại bếp an toàn nhất hiện nay. Bếp từ sử dụng dòng điện để nấu nên không gây cháy nổ, ngộ độc khí hay mặt bếp cũng không quá nóng nên cũng sẽ hạn chế việc bạn bị bỏng nếu sơ ý chạm vào bếp.
- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Bếp từ chỉ nóng tại khu vực nấu (bề mặt tiếp xúc trực tiếp với nồi)

Nhược điểm của bếp từ

Bếp từ kén dụng cụ nấu: Bếp từ chỉ sử dụng được với những xoong chuyên dụng, được chế tạo bằng kim loại nhiễm từ. Bạn không thể sử dụng nồi nhôm, nồi thủy tinh, nồi đất, nồi sứ... cho bếp từ.
Giá thành cao: Bếp từ là loại bếp có giá thành cao nhất khi so sánh với các loại bếp khác trên thị trường.
Công suất của bếp cũng lớn từ 1800 – 2200W nên bạn cần biết cách sử dụng hợp lý để tiết kiệm điện năng.

Cần bộ xoong nồi chuyên dụng cho bếp từ

Những lưu ý khi lựa chọn bếp từ

Số lượng bếp nấu

Hiện nay trên thị trường có các loại bếp từ đơn (1 bếp nấu), 2 bếp nấu, 3 bếp nấu, 4 bếp nấu, bếp từ có cả bếp nấu hồng ngoại... Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn loại bếp phù hợp.

Các loại mặt kính bếp từ

Bảng điều khiển

Bếp từ có bảng điều khiển là nút bấm điện tử, cảm ứng hay cảm ứng kết hợp núm bấm.
Hình thức của bảng điều khiển không trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động của bếp. Tuy nhiên bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng vệ sinh hơn so với bảng điều khiển là nút bấm. Do dầu mỡ dễ bám vào xung quanh các cạnh nút bấm, gây khó khăn khi vệ sinh.
Bảng điều khiển cảm ứng

Kích thước, công suất quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt có kích thước, công suất lớn sẽ giúp làm mát hiệu quả hơn, gia tăng tuổi thọ các linh kiện trong bếp.

Quạt tản nhiệt bếp từ

Các chức năng nấu nướng

Nếu bạn không thường xuyên dùng bếp thì chỉ cần chọn bếp có nút tăng giảm nhiệt độ đơn giản. Nếu bạn thường xuyên sử dụng, nấu ăn với những món phức tạp, yêu cầu cao, nên mua loại bếp có các chế độ nấu riêng như: rán/xào, nấu cháo, nấu canh…

Các tính năng đặc biệt khác

Hiện nay có rất nhiều loại bếp từ với nhiều chức năng hiện đại, bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn loại bếp đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mình.
- Tính năng khóa bảng điều khiển: vô hiệu hóa bảng điều khiển, dù có chạm vào cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của bếp, phù hợp với gia đình có trẻ em.
- Tính năng cảnh báo khi không có nồi trên bếp: bếp sẽ phát tiếng kêu khi không có nồi trên bếp hoặc nồi không thích hợp với bếp từ.
- Tính năng tự ngắt khi quá nóng: giúp an toàn hơn khi sử dụng.
- Tính năng nấu nhanh – Booster.
- Tính năng giữ ấm món ăn.
- Tạm dừng khi nấu: giúp bạn giữ nguyên mức công suất đang nấu không bị thay đổi khi bạn đi ra ngoài, giống với chức năng tạm dừng của máy giặt.
- Cảnh báo nhiệt dư vùng nấu: khi nấu xong mặt bếp vẫn nóng, cần khoảng 10 – 15 phút mới có thể nguội hoàn toàn. Vì vậy bạn không nên tắt attomat sau khi sử dụng, mà chỉ cần tắt bếp.
- Tính năng chống trào: Khi nước sôi trào ra bảng điều khiển bếp sẽ tự động tắt.




Không có nhận xét nào