Cách vệ sinh để tủ bếp luôn bền đẹp

Thiết kế tủ bếp ngày càng phong phú, đa dạng và ứng dụng với rất nhiều loại vật liệu khác nhau. Mỗi loại vật liệu đều cần cách làm sạch riêng để đảm bảo tuổi thọ của tủ bếp cũng như tối ưu công năng sử dụng.

Tủ bếp có thể được làm từ inox, nhốm kính hoặc cao cấp hơn là các vật liệu gỗ công nghiệp phủ Laminate, Melamine, Acrylic... Đây là những vật liệu được sử dụng nhiều nhất để làm tủ bếp hiện nay. Mỗi chất liệu lại mang những nét thẩm mỹ riêng. Nếu Melamine hay Laminate có vân gỗ sang trọng thì Acrylic tráng gương lại mang nét bóng bẩy, hiện đại; đá tự nhiên thì sạch sẽ, hiện đại. Để sản phẩm bền đẹp, luôn mới thì mỗi loại vật liệu cần có những cách vệ sinh riêng.


Cách vệ sinh tủ bếp

1. Laminate, Melamine và ép màng PVC

Có ưu điểm là không lo mối mọt, chịu được nhiệt độ cao, nhóm vật liệu này khá dễ dàng để lau chùi. Bạn chỉ cần sử dụng các chất tẩy rửa thông thường cho là có thể mang lại vẻ sáng bóng, như mới. Gỗ Laminate có độ chống trầy xước cao nhưng bạn vẫn nên sử dụng miếng vải mềm khi vệ sinh.
Lưu ý: sau khi sử dụng khăn ướt lau rửa cần lau lại bề mặt bằng khăn khô bởi đây là nhóm vật liệu vân gỗ. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa làm ăn mòn bề mặt hoặc có tính axit mạnh. Tránh dùng chanh hay dấm để lau chùi với nhóm vật liệu này.

Gỗ Lamilate dễ dàng lau chùi, chịu được chất tẩy rửa

2. Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên mang đến cho tủ bếp nhà bạn vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng và chắc chắn. Để tăng thêm tuổi thọ cho tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên, bạn nên giữ cho tủ luôn được khô ráo, tránh dầu mỡ và ẩm thấp. Thường xuyên lau chùi bằng những chất tẩy rửa dầu mỡ và lau lại bằng khăn khô.
Bên ngoài tủ bếp gỗ tự nhiên thường được sơn PU hoặc sơn bệt. Vì vậy, trong quá trình lau, bạn cần cẩn thận để tránh làm xước đi lớp sơn bảo vệ ở bên ngoài. Không nên dùng khăn quá ướt để lau chùi. Vì lâu ngày sẽ gây ra mục mốc, mối mọt, giảm tuổi thọ của tủ.

Lau lại bằng khăn khô đối với gỗ tự nhiên

3. Acrylic

Điểm yếu của vật liệu này chính là rất dễ bị trầy xước. Do đó, khi vệ sinh các tủ bếp làm từ gỗ acrylic, bạn nên sử dụng một chiếc khăn lau mềm, sạch sẽ để loại trừ những vết xước được gây ra từ chính bụi bẩn.
Tủ gỗ Acrylic rất dễ làm sạch, do đó bạn không cần sử dụng đến những chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn có thể dùng nước xà phòng để lau chùi vết bám dầu mỡ trên tủ. Tránh dùng nước xịt kính hay các sản phẩm có chứa dung môi hữu cơ vì sẽ làm mất độ bóng của tủ. Lưu ý: không cần thiết phải lau khô với vật liệu Acrylic.

Không sử dụng các chất có dung môi hữu cơ đối với gỗ Acrylic

4. Kính

Với bề mặt này, bạn vệ sinh bằng một chiếc khăn mềm, chống xước; sử dụng các dung dịch xịt kính để làm sạch những vết dầu mỡ bám trên tủ. Lau lại bằng khăn khô để loại bỏ những vết giọt nước và giúp kính sáng hơn.

5. Đá

Đá là một trong những vật liệu dễ làm sạch nhất. Thông thường, mặt bàn bếp sẽ được làm bằng đá, là nơi để đồ tiện lợi của các bà nội trợ. Với vật liệu đá, bạn có thể tùy ý vệ sinh: từ việc dùng nước cho đến các dung dịch tẩy rửa đều được. Tuy nhiên, để bảo vệ bề mặt khỏi bị trầy xước, bền đẹp, gia tăng tuổi thọ thì bạn nên sử dụng khăn lau thay vì bàn chải.

Thường xuyên vệ sinh để đá bàn bếp bền đẹp

Không có nhận xét nào