Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Ngoài yếu tố chất liệu thì kích thước tiêu chuẩn của giường cũng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Với sự phong phú, đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ giường như hiện nay; bạn có rất nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian phòng ngủ của gia đình.
Hãy cùng MUB Design tìm hiểu về các kích thước giường ngủ tiêu chuẩn trong bài viết sau nhé!

Kích thước giường tiêu chuẩn

Tại sao phải chọn giường có kích thước phù hợp?

Phòng ngủ là không gian riêng tư nên việc bố trí phòng ngủ hợp lý sẽ đem lại cảm giác an toàn, thoải mái cho bạn. Nếu chọn được kích thước giường ngủ phù hợp, cùng sự bố trì hài hòa với nội thất xung quanh, sẽ giúp căn phòng có tính thẩm mỹ cao hơn, ấm áp và thân thiện hơn.

Một phòng ngủ nhỏ nhưng lại có một chiếc giường quá khổ, không phù hợp với diện tích không gian, thì khi bước vào sẽ có cảm giác chật trội, ngột ngạt. Ngược lại, một căn phòng với không gian rộng nhưng chiếc giường lại quá nhỏ, sẽ khiến bạn không thoải mái và giấc ngủ không ngon giấc.

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Lưu ý khi lựa chọn kích thước giường:

- Giường phải có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ, thường chiếm 1/3 diện tích căn phòng là chuẩn nhất. Nếu phòng ngủ bao gồm cả công năng phòng làm việc hay đọc sách thì giường chỉ nên chiếm 1/4 diện tích phòng.
- Với giường dành cho trẻ, bạn nên tính toán tới thời gian sử dụng. Có thể mua giường có kích thước rộng hơn, để khi con lớn hơn vẫn sử dụng được.

- Bạn cũng có thể lựa chọn giường làm bằng gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên. Với công nghệ hiện đại,  trải qua quy trình xử lý chặt chẽ nên chất lượng giường gỗ công nghiệp rất đảm bảo mà giá thành lại rẻ hơn.

Không có nhận xét nào