Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

Hiện nay nhu cầu trang điểm, làm đẹp ngày càng được chú trọng hơn thì một chiếc bàn trang điểm rất quan trọng. Đây là một trong những món đồ nội thất dường như không thể thiếu đối với không gian ngủ của phái đẹp. Tuy nhiên, để chọn được bàn trang điểm có kiểu dáng theo sở thích. Đồng thời phù hợp với diện tích không gian phòng ngủ là một việc không hề dễ dàng. Vì vậy, mời các bạn cùng MUB Design tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm kích thước bàn trang điểm chuẩn và thông dụng nhất.

Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

Kích thước bàn trang điểm hay bàn phấn

Bàn phấn hay còn được gọi bạn trang điểm thường được làm bằng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên với ưu điểm chắc chắn, độ bền cao. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều bàn trang điểm đa dạng màu sắc, mẫu mã và chất liệu để bạn lựa chọn. Bàn trang điểm được thiết kế hợp lý sẽ giúp căn phòng trở nên hài hòa đồng thời mang lại sự thoải mái, tiện dụng khi sử dụng.

Về bản chất thì không có kích thước chuẩn mực nào cho bàn trang điểm, vì nó còn phụ thuộc vào không gian nội thất, diện tích, căn hộ theo phong cách hiện đại hay cổ điển. Cũng như phục thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

1. Kích thước bàn trang điểm nhỏ

Trường hợp căn phòng của bạn có diện thích nhỏ thì nên lựa chọn mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn, kích thước thông thường của mẫu này: chiều rộng 40cm, chiều cao tầm 70 - 80cm và chiều dài 60 – 70cm, tùy vào thiết kế, nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn kích thước phù hợp.

Nếu chọn bàn trang điểm mini thì nên lựa chọn những mẫu có thiết kế đơn giản, gọn gàng, nhưng vẫn cần đảm bảo được những bộ phận cần thiết như gương, hộc tủ đựng mỹ phẩm, ghế ngồi, màu sắc hài hòa với màu sơn của tường, phù hợp nội thất phòng ngủ.

Một số loại bàn trang điểm nhỏ thông dụng:

2. Kích thước bàn trang điểm thông dụng

Kích thước bàn trang điểm thông dụng: Chiều dài 70cm – 80cm – 1m, có chiều rộng 80cm – 1m hoặc hơn. Nếu bàn có thiết kế nhiều hộc, tủ thì chiều rộng phải ít nhất là 1m. Chiều cao dao động 70cm – 1m, tùy thuộc vào diện tích không gian và chiều cao của người sử dụng. Sao cho người ngồi thoải mái và cân đối với gương.

Ghế bàn trang điểm có kích thước cao 35 – 45cm, rộng 35cm – 40cm. Tùy vào kích thước của bàn để lựa chọn kích thước ghế sao cho phù hợp. Ngoài ra, khoảng cách từ mặt ghế đến mặt bàn tầm khoảng 32 – 35cm.

Bàn trang điểm thông dụng

 

Kích thước bàn trang điểm thông dụng

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn phấn trang điểm:

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của không gian phòng ngủ, cũng như ngôi nhà để lựa chọn kiểu dáng, màu sắc... bàn trang điểm phù hợp sao cho không gian đồng nhất, hài hòa.

Bạn cũng nên lên ý tưởng phác thảo sơ bộ về cách bày trí nội thất trong căn phòng như: giường ngủ, tủ, bàn trang điểm... để lựa chọn bàn trang điểm có kích thước sao cho phù hợp, khoa học.

Bàn trang điểm phong cách tân cổ điển

Bàn trang điểm phong cách cổ điển
Bàn trang điểm phong cách hiện đại

 


Không có nhận xét nào