Cách khử mùi sơn cho nhà mới nhanh và an toàn nhất

Sơn không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa rêu mốc và giảm tác động từ môi trường, thời tiết. Tuy nhiên mùi sơn có thể vương lại khá lâu, gây cảm giác khó chịu đồng thời có thể ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Do vậy, MUB Design sẽ chia sẻ với các bạn cách khử mùi sơn nhanh chóng, tiện lợi.

Cách khử mùi sơn cho nhà mới nhanh mà không độc hại

Mùi sơn gây cảm giác khó chịu, có thể gây hại cho sức khỏe

1. Dùng muối trắng khử mùi sơn

Sử dụng muối trắng là một bí quyết để khử mùi sơn cũng như mùi hôi trong nhà đều rất hiệu quả. Phương pháp này rất đơn giản, với những vật dụng dễ dàng tìm được trong nhà.

Bạn pha muối với nước sạch vào từng chén. Sau đó, đặt các chén nước muối loãng này ở những phòng cần loại bỏ mùi sơn. Lưu ý để đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần thay nước trong chén định kỳ 3 – 4 lần/ ngày.

Sử dụng muội để khử mùi sơn

2. Dùng lá trà xanh khô

Lá trà khô có khả năng hút mùi, vì vậy sử dụng vật liệu này sẽ giúp thay thế mùi sơn bằng mùi trà xanh dễ chịu, trong lành. Bạn chỉ cần để lá trà xanh khô ở xung quanh phòng, sau 2 – 3 ngày, bạn sẽ thấy mùi sơn giảm hẳn đi so với trước đó.

3. Dùng dứa thơm

Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian, chỉ cần mua vài quả dứa (số lượng tùy vào diện tích ngôi nhà), cắt mỏng thành lát theo chiều ngang rồi đặt vào những phòng cần loại bỏ mùi sơn. Khoảng 4 – 5 ngày sau, mùi sơn đã được thay thế bằng hương thơm tự nhiên của dứa vô cùng dễ chịu.

Để mùi sơn được khử nhanh hơn, bạn có thể khoét bỏ ruột và một vài lỗ quanh thân trái dứa. Sau đó, bạn đốt nến ở trong trái dứa, chỉ cần 1 – 2 ngày, bạn sẽ thấy mùi sơn không còn xuất hiện.

Sử dụng dứa là biện pháp khử mùi sơn rất hiệu quả

4. Dùng bã cà phê

Chỉ cần vài chén bã cà phê hoặc hạt cà phê rang khô đặt xung quanh phòng, nhất là vị trí gần cửa sổ thoáng gió, hương cà phê sẽ lan tỏa khắp ngôi nhà bạn. Rất nhanh, mùi sơn sẽ được lấn áp đi rất nhiều.

Hạt cà phê rang có khả năng hút mùi rất tốt

5. Dùng vỏ bưởi, cam, chanh

Vỏ bưởi, cam, chanh hoặc quýt cũng rất hiệu quả để loại bỏ những mùi khó chịu, bạn chỉ cần lấy vỏ cam, chanh, bưởi và đặt vào góc phòng. Hương thơm thoang thoảng tự nhiên từ trái cây sẽ thay cho mùi sơn nồng.

Vỏ cam đem với mùi thơm dễ chịu

6. Dùng giấm ăn khử mùi sơn

Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc trong các mẹo vặt gia đình. Sử dụng giấm ăn là một trong những phương pháp để xử lý nhanh nhất mùi sơn khó chịu. Bằng cách bạn đun sôi giấm ăn giữa phòng, mùi hương tỏa ra sẽ giúp lấn át mùi sơn. Trong thời gian đầu, mùi giấm có thể tạo ra cảm giác hơi khó chịu. Tuy nhiên, mùi giấm bay hơi rất nhanh chỉ từ 1 - 2 ngày nhà bạn sẽ không còn mùi sơn và giấm.

7. Dùng hành tây

Bạn bóc qua lớp vỏ ngoài của hành tây, cắt thành từng lát mỏng rồi đặt xung quanh ngôi nhà của mình. Thậm chí với những phòng có mùi sơn nồng nặc, mùi nồng của hành tây vẫn có thể lấn át mùi sơn khó chịu. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không thích mùi nồng của hành tây.

8. Dùng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên được coi là “chuyên gia” trong việc tạo hương thơm thư giãn. Vì vậy, không khó hiểu khi chúng cũng được dùng để khử mùi sơn cho nhà mới. Với tinh dầu thiên nhiên, bạn chỉ cần sử dụng cụ giúp khuếch tán tinh dầu như đèn xông và một vài lọ tinh dầu là có thể khử được mùi sơn khó chịu, tinh dầu thiên nhiên còn giúp tinh thần bạn thêm thoải mái.

Tinh dầu thiên nhiên đem lại cảm giác thư giãn



Không có nhận xét nào