Thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Phòng khách là không gian nổi bật nhất và là trái tim của mọi ngôi nhà. Phòng khách là nơi cả gia đình sinh hoạt chung, quây quần trò chuyện, nghỉ ngơi sau một ngày dài ở bên ngoài. Vì vậy, để tạo nên một phòng khách hoàn hảo, bạn nên tìm hiểu các xu hướng thiết kế phòng khách cũng như nội thất, vật dụng, màu sắc... đang được ưa chuộng.

Xu hướng thiết kế phòng khách

Phòng khách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế phòng khách

Cuộc sống hiện đại luôn hối hả, khiến chúng ta lúc nào cũng vội vã. Cảm giác này làm ta luôn muốn về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng, đầy áp lực. Phòng khách là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình nên cần được thiết kế có lợi cho việc thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Vì vậy thiết kế phòng khách phù hợp là cực kỳ quan trọng. 

Có rất nhiều phong cách thiết kế phòng khách. Trong đó, được ứng dụng nhiều nhất những năm gần đây là phong cách tân cổ điển, hiện đại, phong cách Bắc âu... Mỗi phong cách sẽ mang những nét đẹp và nguồn cảm hứng khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn là người thực dụng, chuộng tối ưu công năng sử dụng hơn hình thức, thì phong cách tối giản cũng là một lựa chọn.

Tuy nhiên, cho dù xu hướng nào đi nữa, mẫu thiết kế nội thất phải đảm bảo mang tính bền vững với thời gian. Còn nếu bạn chạy theo xu hướng mang tính thời trang, thì bị lỗi thời rất nhanh.

Phòng khách phong cách hiện đại

Màu sắc sử dụng cho phòng khách

Để không gian phòng khách nổi bật thì tông màu chủ đạo có vai trò rất quan trọng. Ngoài tuân theo sở thích cá nhân, màu sắc chủ đạo của phòng khách còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mỗi phong cách thiết kế phòng khách sẽ có xu hướng màu sắc riêng.

Đối với không gian có nhiều ánh sáng, nhiều khi gây cảm giác nóng nực thì bạn nên chọn tông màu lạnh để dịu bớt, tạo sự cân bằng, thoải mái. Ngược lại, với phòng khách bị hạn chế ảnh sáng tự nhiên, bạn có thể tham khảo những tông màu ấm nóng như cam, hồng nhạt để không gian cảm giác ấm áp hơn.

Không gian phòng khách bị giới hạn về diện tích, thì tông màu sáng nên ưu tiên được lựa chọn, những tông màu này sẽ tạo cảm giác không gian rộng đãi, thoáng đãng hơn. Và để tránh sự ảm đạm bạn có thể phối thêm một tông màu phụ trợ để tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng cần được quan tâm khi bạn lựa chọn tông màu cho phòng khách.

Những tông màu phụ tạo điểm nhấn cho không gian

Phòng khách và ánh sáng tự nhiên

Cửa sổ toàn cảnh là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách. Cửa sổ lớn sẽ giúp tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo bầu không khí trong lành và rất tốt cho sức khỏe. Thậm chí đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, thường được kết hợp các không gian chức năng như phòng khách, bếp, phòng làm việc... với nhau. Mục đích khai thác tối đa nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ toàn cảnh.

Cửa sổ lớn cho không gian phòng khách


Không có nhận xét nào