Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì? Những đặc điểm của phong cách này

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng, và sử dụng rộng rãi trong những năm trở lại đây. Vậy phong cách thiết kế tân cổ điển là gì? Có những đặc điểm nào? Bạn hãy cùng MUB Design tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển thể hiện sự sang trọng, quý phái

Phong cách thiết kế Tân cổ điển là gì?

Nội thất tân cổ điển(tên tiếng anh là Neo Classical Interior) được ra đời và phát triển song song với trào lưu nghệ thuật tân cổ điển, thống trị toàn Châu Âu suốt thế kỷ XVIII và XIX. Phong cách nội thất tân cổ điển chú trọng sự cân bằng và bên cạnh đó còn đem lại vẻ quý phái, sang trọng và lịch lãm vượt thời gian.

Phong cách tân cổ điển đã lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà của phong cách thiết kế cổ điển. Sử dụng các hoa văn, họa tiết đơn giản hơn, hướng tới việc sử dụng các họa tiết tinh tế, tỉ mỉ nhưng không rườm rà, cầu kỳ. Ghi dấu ấn vào những bức tường hơn là sự kết hợp giữa các màu sắc. Thiết kế nội thất tân cổ điển chú trọng đến tỷ lệ vàng trong ngăn chia các ô, mảng trên bức tường hay trần nhà.

Phong cách tân cổ điển với những đường nét được trạm khắc tỉ mỉ

Đặc điểm của phong cách thiết kế tân cổ điển

Không gian phong cách tân cổ điển

Không gian trong phong cách tân cổ điển ghi dấu ấn bằng những bức tường, trần được ngăn chia trong các ô, mảng với tỉ lệ vàng, được phân chia bằng các đường phào chỉ hay các hoa văn được trạm trổ một cách tỉ mỉ.
Sự kết hợp giữa các ô, mảng tường, trần nhà kết hợp với những đường nét, chi tiết được chăm chút tỉ mỉ trên những bộ ghế sofa, đèn chùm,... tạo nên một không gian nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Tông màu chủ đạo của phong cách tân cổ điển là màu trắng, trắng kem và vàng kem... được phối hợp với các gam màu như: đỏ, xám, xanh rêu, đen, vàng... để tạo điểm nhấn, thể hiện sự sang trọng quyền quý và giàu có.

Phong cách tân cổ điển sử dụng tông trắng chủ đạo

Vật liệu trong phong cách thiết kế tân cổ điển

Vật liệu thường được sử dụng trong phong cách thiết kế tân cổ điển là những vật liệu cao cấp, bền đẹp với thời gian như: đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da... Những vật liệu cao cấp này cũng được gia công một cách cầu kỳ, chế tác với hoa văn họa tiết tinh xảo, tạo nên sự bóng bẩy đầy sang trọng nhưng không kém phần hiện đại.

Nội thất cao cấp được sử dụng trong phong cách tân cổ điển

Hoa văn, họa tiết

Nội thất tân cổ điển thường có nét kiêu kỳ được tạo nên từ những họa tiết hoa văn nhỏ nhất. Chúng là yếu tố đặc trưng, không thể thiếu trong phong cách thiết kế tân cổ điển để tạo nên không gian tổng thể hài hòa, mềm mại từ những đường nét nhỏ nhất. Các tiểu tiết càng được chăm chút kĩ càng càng thể hiện được sự tỉ mỉ của kiến trúc sư khi thiết kế.

Phong cách tân cổ điển với những họa tiết, hoa văn cuốn hút

 



Không có nhận xét nào